Lễ Truyền Chức Phó Tế cho 5 thầy Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn và Thánh Lễ Tạ Ơn (by Ts. Bùi Hữu Thư)

(VietCatholicNews 06/05/2007)

(Washington DC):
Các Thầy nằm sấp trong Kinh Cầu Các Thánh
Thầy Nhân với cha xứ Vượng và gia đình
Thầy Nhân với các cha và gia đình sau thánh lễ tạ ơn
Tiệc Liên Hoan (Cha Nghị, cha Diệm, các thầy, sơ)
Ngày Thứ Bẩy 5/5/07 lúc 10 giờ sáng tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Đốn có tổ chức Lễ Truyền Chức Phó Tế cho 5 thầy Việt Nam và 3 thầy Mỹ dưới sự chủ tế của Đức Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Hoa Thịnh Đốn Martin Holley. Trong 8 thầy có 1 thầy thuộc Dòng Đa Minh và 7 thầy thuộc Dòng Carmelo. Các Thầy Việt Nam gồm có: Thầy Martin Bùi Thái Nhân, O.P., thầy Lê T. Lựu, O. Carm., thầy Trần T. Trung, O. Carm., thầy Đinh V. Điệp, O. Carm., và thầy Đinh T. Việt, O. Carm. Hai cha bề trên là Cha John Welch, Dòng Carmelo, và cha bề trên phụ tỉnh Trần Trung Dung, Dòng Đa Minh.

Thầy Bùi Thái Nhân là con trai duy nhất của một gia đình tám người con, với 7 người con gái. Thầy Nhân cho hay khi bà cố Bùi Văn Chung có thai thầy được 5 tháng thì bị xuất huyết. Bà đã cầu nguyện tha thiết với thánh Martinô de Pores và được khỏi bệnh. Nhờ thế mà thầy được đặt tên thánh là Martinô. Thầy tâm sự là Chúa đã gïoi thầy từ lúc còn trong bụng mẹ. Mặc dầu đã có bằng Cao Học về Kỹ sư Hoá Học, thầy đã tìm hiểu về ơn gọi Đa Minh vào 7 năm trước đây khi thầy đến với giáo xứ CTTĐVN Arlington do các cha Đaminh quản nhiệm. Trong khi đọc kinh cầu các thánh, các thầy nằm sấp dưới đất, người ta thấy ông bà cố Chung và mấy người chị em không cầm được nước mắt. Ông bà cố Bùi Văn Chung đã hy sinh dâng người con trai duy nhất cho Chúa. Giờ đây cả đàn cháu nhưng toàn là cháu ngoại, và dòng họ Bùi Văn không được nối dõi.

Ca Đoàn Giáo Xứ Mẹ Việt Nam dưới sự điều khiển của ca trưởng Đỗ Thanh Liêm đã hát bài ca Hiệp Lễ Chứng Nhân Tình Yêu. Cháu của thầy Nhân là cô Nguyễn Vân đọc sách thánh và gia đình thầy dâng của lễ. Sau khi được Đức Giám Mục truyền chức, thầy Nhân đã đặc biệt được chọn làm phó tế cho phần phụng vụ Thánh Thể của thánh lễ. Các cha và giáo dân của hai giáo xứ CTTĐVN và Mẹ Việt Nam đã hiện diện đông đủ để hiệp ý cầu nguyện cho các thầy kiên trì cho đến trọn đời theo Chúa.

Buổi chiều vào lúc 6 giờ, thầy Nhân đã dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ CTTĐVN Arlington Virginia với sự chủ tế của cha Phaolô Trần Trung Dung, bề trên Dòng Đa Minh Phụ Tỉnh, và quý cha, quý thầy, quý sơ. Trong bài chia sẻ lời Chúa cũng là bài giảng “ra quân” thầy đã đứng trước cung thánh giảng rất hùng hồn về tình yêu Thiên Chúa dành cho thầy và cho mọi người và bổn phận phải đáp trả. Thầy cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho thầy. Sau thánh lễ là tiệc liên hoan với sự đóng góp thực phẩm, nấu ăn, trang hoàng và tiếp đãi của các hội đoàn trong giáo xứ. Phần văn nghệ giúp vui có sự đóng góp của các cha, các thầy và các sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, và các em Thiếu Nhi Thánh Thể. Các hội đoàn luân phiên lên micro chúc mừng thầy. Ông cố Chung đã cùng với thầy Nhân cắt bánh ngọt và khui rượu xâm banh. Buổi liên hoan chấm dứt lúc 10 giờ tối.

No comments: